4 yếu tố làm nên một chiếc áo sơ mi hoàn hảo?

Để làm nên một chiếc áo sơ mi đẹp thì phụ thuộc rất nhiều yếu tố trong đó yếu tố quan trọng nhất đó là vải may áo sơ mi nam đẹp.

Mặc dù về kiểu dáng khác nhau nhưng chiếc áo sơ mi đẹp vẫn phụ thuộc vào chất liệu, kiểu cổ áo, gấu tay và kích cỡ áo. Cùng tham khảo bài viết để tìm hiểu 4 yếu tố làm nên một chiếc áo sơ mi hoàn hảo nhé!

Chất liệu vải may áo sơ mi

Chất liệu hay cách dệt vải đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Việc chọn lựa vải may áo sơ mi cũng phải phù hợp với thời tiết, có 3 loại chất liệu vải phổ biến nhất để sản xuất áo sơ mi mà mọi người cần biết.

Gợi ý vải may áo sơ mi nam đẹp: https://thomasnguyen.vn/vai-may-ao-so-mi-dong-phuc-kate-my-y

Vải poplin là loại vải thường được dùng làm chất liệu may áo sơ mi vì nó có kết cấu xen kẽ chồng lên nhau, bề mặt phẳng mịn và không có hoa văn. Bên cạnh đó thì nó là chất liệu dễ nhăn nên khi lựa chọn mọi người cần cân nhắc. Đặc biệt vải này có màu trắng khá đẹp và trong nên dễ phối hợp với các trang phục khác.

End one end là một trong những loại vải có cấu tạo giống với poplin kết cấu đan xen vì được dệt từ hai hoặc nhiều màu tạo nên khối màu thống nhất. Ưu điểm vải này mềm mại và thoáng mát nhưng cũng dễ bị nhăn nên vải này thích hợp mặc trong thời tiết nóng ẩm.

Oxford là loại vải thô nhưng có độ bền cực kỳ và chắc chắn nhất trong các loại vải. Chất liệu này được dùng khá phổ biến cho những trang phục thể thao nên giữ ấm cực tốt thích hợp vào mùa lạnh. Áo may bằng chất liệu này phù hợp với đời sống hàng ngày chứ không phù hợp với các sự kiện trang trọng.
Vải may áo sơ mi không nhăn thịnh hành nhất hiện  nay: https://thomasnguyen.vn/vai-may-ao-so-mi-khong-nhan



Cổ áo cũng là một yếu tố quan trọng

Đối với áo sơ mi được kết hợp với các bộ suit thì nên tính toán cổ áo sao cho chính xác và độ rộng vừa phải để khi phối hợp cho ra một tổng thể hoàn thiện nhất. Một chiếc áo vừa vặn bạn có thể dễ dàng kiểm tra được áo đó có dành cho bạn hay không bạn thử chiếc áo và gài nút trên cổ sau đó lấy 2 ngón tay cho vào cổ áo bạn sẽ thấy nó vừa vặn hay không. Lựa chọn cổ áo phù hợp để kết hợp với khăn thắt nơ công sở sẽ tạo cho điểm nhấn với mọi người xung quanh

Gấu tay áo

Đây là một trong những phần thể hiện được mức độ sang trọng của chiếc áo sơ mi có phù hợp vào bối cảnh hay không. Nếu trong những dịp đặc biệt bạn nên chọn những chiếc áo có tay dài và kiểu cách của pháp để khi diện bạn có thể kết hợp với một chiếc khuy măng sét sang trọng hơn. 

Kích cỡ áo phù hợp

Chiếc áo sơ mi đẹp phải vừa vặn vóc dáng không quá chật cũng không quá rộng như vậy mới tôn lên được vóc dáng của bạn. Thiết kế và đường may từ điểm cầu vai và tay phải đúng điểm giao nhau giúp hoạt động thoải mái mà không gò bó khi cử động tay. Căn cứ vào việc bạn có sơ vin hay không mà lựa chọn chiều dài áo phù hợp để áo không bị bung ra hoặc không quá dài không quá ngắn.

Trên đây là một số kiến thức hữu ích mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn những yếu tố chính làm nên một chiếc áo sơ mi đẹp. Liên hệ với chúng tôi - may đo đồng phục giá rẻ chất lượng Thomas Nguyen nếu bạn có thắc mắc nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những chi tiết cần lưu ý khi may suit nam chuẩn

Cách đeo cà vạt cho các bạn nữ trông hiện đại hơn